5000 Doanh nghiệp tư nhân có cơ hội tiếp nhận 36 triệu USD

Bộ Kế hoạch và đầu tư phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) khởi động “Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC)” trong vòng 5 năm (2021 – 2025). Với tổng vốn tài trợ hơn 36 triệu USD, dự án sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho khoảng 5.000 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng.

Ngày 18/1, lễ khởi động Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) với tổng số vốn tài trợ hơn 36 triệu USD để hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho khoảng 5000 doanh nghiệp tư nhân nhỏ.

doanh nghiep nho nhan ho tro 36 trieu usd

Hơn 300 hiệp hội, doanh nghiệp khu vực tư nhân tham dự thông qua hệ thống kết nối trực tuyến do Bộ Kế hoạch và đầu tư phối hợp với USAID tổ chức.

Với mục tiêu thúc đẩy thực thi các chính sách phát triển khu vực kinh tế tư nhân, IPS-C hướng tới tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp do phụ nữ và nhóm yếu thế làm chủ. Dự án sẽ triển khai các gói hỗ trợ như:

  • Tăng cường năng lực quản lý tài chính
  • Nâng tầm giá trị Việt
  • Mở rộng trị trường
  • Thích ứng và Tăng trưởng
  • Số hóa hoạt động Doanh nghiệp
  • Kết nối mạng lưới - Phát triển dịch vụ
  • Giá trị Việt Nam  - Vươn ra thế giới

Với gói tài trợ hơn 36 triệu USD, dự án sẽ cung cấp các gói hỗ trợ cho khoảng 5.000 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng. Trong đó, có 240 doanh nghiệp nhỏ đang tăng trưởng gia nhập thành công thị trường khu vực và quốc tế, bao gồm cả việc định vị thành công các sản phẩm mang thương hiệu Việt; 60 doanh nghiệp tiên phong được nhận các gói hỗ trợ tổng thể, chuyên biệt để tạo ra sản phẩm có hàm lược giá trị gia tăng và trí tuệ của người Việt Nam, định vị thương hiệu sản phẩm Made by Viet Nam.

doanh nghiep nho nhan ho tro 36 trieu usd

Theo như thông tin trên website của IPS-C thì điều kiện tham gia đăng ký của doanh nghiệp bao gồm: Đã đăng ký hoạt động tại Việt Nam; Không quá 500 lao động toàn thời gian; Đang không có trang chấp pháp lý.

LINKS ĐĂNG KÝ THAM GIA

Bên cạnh đó, 30 chính sách, văn bản pháp luật, quy định liên quan đến các vấn đề của doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ trong quá trình ban hành, sửa đổi hoặc thực thi.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: “Sự khác biệt lớn của ISPC so với các dự án hỗ trợ kỹ thuật từ trước đến nay là thiết kế gói hỗ trợ riêng biệt cho doanh nghiệp đang tăng trưởng để trở thành doanh nghiệp dẫn dắt, đồng thời có sự chia sẻ chi phí giữa doanh nghiệp và dự án để cùng nhau hợp tác, từ đó có tác động lan toả, tạo nên nhiều doanh nghiệp tiên phong".

Nguồn: Bộ Kế hoạch & đầu tư

Thông tin về Thẩm định giá

  • Tags:

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

0974 959 578