Dòng vốn FDI vào Việt Nam tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) về tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 3/2021 thì dòng vốn FDI tại Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong tháng 2/2021, cao hơn 70,4% so với tháng 1/2021 và cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể vào tháng 2/2021, Việt Nam đã thu hút được 3,4 tỷ USD vốn FDI sau khi bị giảm nhẹ vào tháng 1 trước đó.  Theo lý giải của WB, việc tăng vốn FDI vào Việt Nam giữa bối cảnh dịch bệnh covid – 19 vẫn chưa hoàn toàn được khống chế là do số lượng dự án FDI đăng ký mới tăng mạnh (tăng 265,7% so với cùng kỳ năm trước) và số vốn cũng tăng (tăng 273,0% so với cùng kỳ năm trước).

Bên cạnh đó, WB cũng nhận định, việc Việt Nam đẩy mạnh cách hoạt động phòng chống dịch và tình hình chính trị ổn định trong tháng 1/2021 đã làm cơ sở đòn bẩy cho sự phục hồi kinh tế của Việt Nam trong các tháng tiếp theo. Đặc biệt, tiến trình triển khai tiêm vắc-xin phòng bệnh  Covid-19 tại Việt Nam cũng đang được tiến hành đúng theo kế hoạch và mang đến những kết quả tích cực cho tâm lý xã hội cũng như niềm tin của người dân vào chính phủ.

von fdi, dự án fdi, fdi

Trong các dự án FDI mới được cấp phép trong 2/2021 có thể kể đến như: dự án Nhà máy nhiệt điện Ô Môn II trị giá 1,31 tỷ USD  (Cần Thơ), dự án Nhà máy sản xuất mô-đun tấm nền OLED trị giá 750 triệu USD (Hải Phòng)...  Chính những dự án này đã góp phần quan trọng để đẩy mạnh chỉ số vốn đầu tư FDI tại Việt Nam đầu năm 2021.

Cũng theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), hiện nay nhiều địa phương như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Đồng Nai, Bình Dương… đã xây dựng sẵn sàng những cơ chế ưu tiên cũng như các vấn đề liên quan để đón các dự án FDI mới. Điển hình như  việc xây dựng các khu công nghiệp mới hoặc mở rộng các KCN cũ như bổ sung Khu công nghiệp Yên Lư (diện tích 377 ha), Khu công nghiệp Yên Sơn - Bắc Lũng (300 ha), Khu công nghiệp Tân Hưng (105,3 ha) vào quy hoạch. Đồng thời, mở rộng Khu công nghiệp Quang Châu thêm 90 ha, Khu công nghiệp Hòa Phú tăng thêm 85 ha, Khu công nghiệp Việt Hàn thêm 148 ha…

dong von FDI, vốn FDI, dự án FDI

Qua các dự án FDI đã và đang sắp được đầu tư vào Việt Nam cho thấy rằng, Việt Nam luôn là một điểm đến ưa chuộng của các nhà đầu tư quốc tế trong thời gian gần đây. Bởi Việt Nam đang có những thế mạnh riêng cả về các điều kiện tự nhiên cũng như xã hội để trở thành “thỏi nam châm” đối với dòng vốn FDI hiện nay.

(Nguồn: tapchitaichinh)

Thông tin chi tiết về Thẩm định giá: 0901 186 700

Thẩm định giá Hoàng Quân - CN Hà Nội

Web: https://www.thamdinhgiahanoi.com

  • Tags:

Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

0974 959 578